Cách đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo hiệu quả nhanh trong tích tắc

Tủ quần áo là nơi để cất giữ, bảo quản quần áo, trang phục, phụ kiện,... Tuy nhiên, thời gian gần đây tủ quần áo của bạn xuất hiện nhiều kiến vừa làm hư hỏng quần áo, vừa gây những bất tiện hàng ngày, gây tâm lý khó chịu. Vậy xử lý như thế nào? Cách đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo thực hiện ra sao? Đừng lo lắng, áp dụng cách cách xử lý chia sẻ qua bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đuổi nhanh lũ kiến đơn giản, rất hiệu quả.

Cách đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo đơn giản, hiệu quả nhanh

Đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo bằng tỏi

Kiến là loại côn trùng quen thuộc, phổ biến trong đời sống hàng ngày hiện nay, gây nhiều bất tiện, ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày. Khi xuất hiện kiến trong tủ quần áo không chỉ có thể cắn rách quần áo, mà còn có thể gây những thương tích, có thể gây dị ích, truyền bệnh hay nghiêm trọng hơn gây ra ngộ độc thực phẩm. Vậy bạn thử áp dụng cách đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo bằng tỏi. Đây là cách xử lý quen thuộc, rất hiệu quả.

cách đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo

Cách đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo nhanh bằng tỏi

Nhắc đến tỏi, đây là không chỉ là gia vị quan trọng trong nấu ăn, mà còn là nguyên liệu giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả, trong đó có kiến. Cách thực hiện đơn giản:

Đầu tiên, bạn bóc vài tép tỏi tươi và đặt vị trí ở các góc tủ, chỉ trong thời gian ngắn, bạn sẽ nhận thấy rõ không còn con kiến nào xuất hiện nữa. Sau thời gian, tép tỏi khô đi, bạn hãy thay bằng tép tỏi khác để đảm bảo kiến không còn dám quay trở lại nữa.

Đuổi kiến bằng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có mùi thơm dễ chịu, không chỉ giúp thư giãn mà còn cản trở hiệu quả khả năng giao tiếp của lũ kiến. Đây chính là yếu tố khiến kiến không nhận biết chính xác nơi chúng đã đi qua, và khiến chúng nhanh chóng biến mất khỏi tủ quần áo. Cách thực hiện đơn giản:

Pha loãng tinh dầu bạc hà với lượng vừa đủ theo tỉ lệ 10 giọt tinh dầu pha với 200ml nước, rồi cho vào bình xịt và xịt toàn bộ xung quan tủ quần áo hoặc ở những địa điểm mà bạn muốn xua đuổi kiến. Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ nhận thấy rõ lũ kiến biến mất hoàn toàn, mà tủ quần áo còn lưu mùi hương dễ chịu.

cách đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo

Xử lý đàn kiến ra khỏi tủ quần áo hiệu quả bằng chanh

Đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo bằng chanh

Cách đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo bằng chanh là phương pháp xử lý bạn nên áp dụng. Bởi, kiến rất sợ mùi chanh, do đó, khi sử dụng chanh sẽ khiến lũ kiến nhanh chóng rời đó nếu nhỏ vài giọt nước cốt chanh tại những nơi đó.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả xua đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo, bạn hãy thái vài lát chanh và đặt ở những góc tủ vừa giúp xua đuổi kiến, vừa giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả.

Đuổi kiến bằng vỏ cam

Bạn có thể sử dụng vỏ cam là cách đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo nhanh, hiệu quả nhiều bạn áp dụng. Trong vỏ cam có chứa tinh dầu rất thơm, tuy nhiên loài kiến lại sợ mùi hương này. Do  đó, bạn muốn đuổi lũ kiến ra khỏi tủ quần áo đơn giản bằng cách sử dụng vỏ cam tươi cho vào cốc nước ấm, rồi cho vào may xay xay nhuyễn rồi đổ tại vị trí các góc tủ hoặc những nơi mà bạn không muốn đàn kiến xuất hiện.

Ngoài ra, để chặn kiến vào trong nhà, rắc bột phấn rôm ở những khe hở hay xung quanh cửa tủ quần áo. Bên cạnh đó, có thể sử dụng bột lưu huỳnh, bột hàn the, các loại tinh dầu để ngăn chặn kiến.

cách đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo

Sử dụng vỏ cam và nước ẩm giúp xua đuổi đàn kiến nhanh chóng

Đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo bằng giấm

Sử dụng giấm là cách đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo nhanh bạn nên thử. Đây được coi là một trong những giải pháp an toàn, bởi trong thành phần giấm ăn có chứa chất tác động làm hại khứu giác và phá hủy pheromone của kiến. Hơn nữa, mùi giấm sau khi pha loãng rất dễ bay, không ám mùi như tỏi.

Cách thực hiện đơn giản: Chuẩn bị giấm pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:2, rồi tiến hành xịt tại các góc tủ quần áo. Lúc này, khi kiến có ý định xâm nhập vào bên trong tủ quần áo thì ngay lập tực ngửi thấy mùi giấm, kiến lập tức chuyển hướng và đi chỗ khác.

Qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ các cách đuổi kiến ra khỏi tủ quần áo nhanh, hiệu quả bằng nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn có cách xử lý nhanh đàn kiến, khiến chúng không dám bén mảng tới tủ quần áo của bạn nữa. Chúc bạn thành công!

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@aothudong.com hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14588 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Soi Donghoang
Chào shop, em có khá nhiều áo khoác nam. Nhưng do em không biết cách phối đồ nên mặc lên cũng không được đẹp lắm. Shop có thể tư vấn cách phối áo khoác nam giúp em được không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Cảm ơn sự tin tưởng của bạn. Thực ra bạn không cần có quá nhiều áo khoác nam. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều áo khoác thì càng tốt vì bạn càng dễ lựa chọn đồ hơn. Bên mình có khá nhiều bài viết về cách phối đồ áo khoác nam trên web bên mình. Bạn có thể tham khảo chuyên mục kiến thức trên web aothudong.com nhé. Cảm ơn bạn rất nhiều.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Ngô Đình Quyết
Mình đang muốn mua áo phao, shop mở cửa đến mấy giờ vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Shop mình mở cửa đến 20h ạ. Bạn cần hỗ trợ thì có thể inbox bên mình, bên mình hỗ trợ bạn 24/7 ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Nam Việt Đại Vương
Shop có mặt hàng nào đang được khuyến mại không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bên mình hiện đang có rất nhiều mặt hàng đang nằm trong danh sách khuyến mại. Không biết bạn đang quan tâm đến mặt hàng nào vậy ạ. Bạn có thể tham khảo danh mục "sản phẩm khuyến mại" hoặc có thể inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Hương Thành
Mình đã mua sản phẩm áo phao bên shop, chất lượng khá ổn. Không biết việc giặt áo phao có khó khăn không ạ?
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Lý tưởng nhất cho việc giặt và bảo quản quần áo là giặt khô, là hơi. Nhưng nếu bạn không có điều kiện để chăm chút đến đồ mặc như vậy thì bạn có thể giặt áo phao bằng máy giặt cùng với các quần áo khác và phơi khô như bình thường. Bạn nên kéo khóa áo phao trước khi giặt thì tốt hơn ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Đào Văn Giáp
Mình thấy bên bạn ghi xuất xứ hàng hóa là nhập khẩu, không biết hàng bên bạn là hàng nước nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Cảm ơn câu hỏi của bạn. Tất cả các loại áo: áo thun, áo gió, áo khoác, áo sơ mi ... của bên mình đều là áo Quảng Châu loại 1 bạn nhé. Nên bạn yên tâm về chất lượng và mẫu mã sản phẩm ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ