Cách giặt áo khoác jean không bị phai màu đúng cách, bền như mới

Áo khoác jeans sao thời gian dài sử dụng xuất hiện tình trạng bạc màu, ảnh hưởng tới mặt thẩm mỹ nếu không chăm sóc đúng cách, đặc biệt là giặt áo khoác jean sai cách. Bởi nếu áo khoác jeans giặt sai cách cũng tệ như chăm sóc sai cách. Do vậy, cách giặt áo khoác jean không bị phai màu đúng cách bạn đã biết? Nếu chưa? Khám phá chi tiết bài viết dưới đây để có lời giải đáp chuẩn xác nhất.

Hướng dẫn cách giặt áo khoác jean không bị phai màu đúng cách

Cách giặt áo khoác jean mới mua

Giặt tay

Đối với áo khoác jeans thì bạn nên bỏ thời gian giặt tay thủ công để đảm bảo áo khoác jean luôn bền màu, bạc màu. Bởi, khi giặt máy còn có thể khiến áo khoác jeans nhão, chảy xệ khiến áo bị rộng hơn và co giãn hơn so với lúc mới mua. Hơn nữa, khi giặt áo khoác jean chung với các trang phục khác rất dễ xảy ra tình trạng phai màu từ các trang phục khác.

Do vậy, nếu bạn muốn giặt bằng máy thì cần lưu ý giặt chung áo khoác jean với các chất liệu vải cùng màu để tránh tình trạng phai màu, lẫn màu giữa các trang phục, đồ dùng của bạn.

cách giặt áo khoác jean không bị phai màu

Giặt áo bằng tay pha thêm chút muối là cách giặt áo khoác jean không bị phai màu

Giặt áo khoác jeans bằng nước lạnh pha chút muối

Với thắc mắc: Cách giặt áo khoác jean không bị phai màu khi mới mua cần lưu ý: Tránh giặt bằng máy giặt, thay vào đó giặt tay bằng nước lạnh pha chút muối. Đầu tiên, ngâm áo vào trong nước lạnh có pha thêm chút muối, phèn chua hoặc dấm. Trong thành phần của muối có tác dụng giữ bền màu rất tốt. Ngâm áo khoảng 12h, rồi mang áo xả sạch bằng nước lạnh. Cuối cùng, để áo lưu hương thì bạn có thể ngâm với nước xả vải tùy ý.

Giặt bằng nước lạnh

Khi áo jean mới mua, bạn cần tuyệt đối giặt bởi nước nóng, và cả khi trang phục đã cũ cũng vậy. Bởi, dưới tác động nước nóng có nhiệt độ cao rất dễ khiến áo khoác jeans co vải, nhăn, mất màu, thậm chí là biến dạng trang phục nữa đó. Do đó, nên giặt áo với nước lạnh để giúp giữ màu bền, giữ form dáng.

Trong những ngày mùa đông, thời tiết lạnh giá, nhiều bạn thường có thói quen dùng nước ấm để giặt quần áo. Tuy nước ấm loại bỏ sạch nhanh vết bẩn, không bị cóng tay, tuy nhiên lại khiến áo khoác jeans phai màu, bị sờn bạc hơn.

cách giặt áo khoác jean không bị phai màu

Nên giặt áo khoác jean bằng nước lạnh

Cách giặt áo khoác jeans đã mặc nhiều lần

Không nên giặt áo quá thường xuyên

Để đảm bảo cách giặt áo khoác jean không bị phai màu, trước tiên cần lưu ý tránh giặt áo quá thường xuyên. Để giúp giữ màu áo bền như mới thì giặt càng ít càng tốt. Bởi, nếu giặt áo quá nhiều lần thì sẽ nhanh sờn cũ, bạc màu hơn. Do đó, để hạn chế nhất thì bạn có thể mặc ít nhất 2 lần rồi mới mang áo đi giặt. Đây là một trong những nguyên tắc giúp áo bền màu hơn. Và bạn đừng quá lo khi không giặt áo thường xuyên sẽ bị bẩn và bốc mùi. Bởi, chất vải jeans sẽ khó bám bụi bẩn, bám mùi trong hoạt động thông thường thường ngày.

Khuyến khích giặt tay

Đừng nên giặt máy nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ của áo khoác jeans. Bởi, khi giặt máy, dưới tác động trong quá trình máy giặt sẽ vò, xoắn gây tình trạng nhăn vải, mất form dáng, thậm chí co áo lại. Vậy cách giặt áo khoác jean không bị phai màu? Đó chính là giặt bằng tay, và ngâm không quá 45 phút.

Còn nếu giặt máy, nên lộn trái áo, và vài nút áo, và đặt chế độ quay chậm, nhiệt độ thấp nhất để tránh tối đa sự ma sát giúp áo ít bay màu, giữ form dáng áo.

cách giặt áo khoác jean không bị phai màu

Để áo khoác jeans luôn bền đẹp như mới nên lộn trái áo khi giặt

Lộn trái áo khi giặt

Trước khi tiến hành giặt, hãy lộn trái áo ra bên ngoài để hạn chế mặt nhuộm màu không tiếp xúc quá nhiều với nước và xà phòng, đảm bảo tránh tối đa tình trạng phai màu trong suốt quá trình giặt. Đây chính là một trong những cách giặt áo khoác jean không bị phai màu được nhiều bạn áp dụng, tránh ma sát và vò nhiều khiến áo bị bay màu khi giặt máy.

Nước giặt tẩy nhẹ hoặc sử dụng nước giặt giữ màu

Để giúp áo khoác jeans bền màu hơn thì sử dụng nước giặt có độ tẩy nhẹ ưu tiên hơn so với sử dụng bột giặt thông thường hay nước giặt.

Bởi, trong thành phần của bột giặt chứa chất tẩy rửa mạnh khiến áo bị phai màu nhanh hơn. Hơn nữa, trong quá trình giặt, đôi khi bột giặt không được hòa tan hoàn toàn trong nước, dẫn tới cặn bột giặt bám vào sợi vải jeans, và khi khô lại sẽ rất khó để làm sạch hoàn toàn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thay thế bằng sữa tắm hay dầu gội, đây là những chất tẩy rửa nồng độ thấp, mà còn có tác dụng làm mềm vải.

Qua những chia sẻ trên giúp người dùng có lời giải đáp cho thắc mắc: cách giặt áo khoác jean không bị phai màu đúng cách từ những bước đơn giản giúp áo luôn bền màu đẹp như mới. Hy vọng, với những chia sẻ nhỏ, tiện ích trên giúp bạn sở hữu trang phục jean bền đẹp trong tủ đồ thời trang, phối kết hợp trang phục chuẩn đẹp nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@aothudong.com hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14609 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Anh Xin Lỗi
Shop có mặt hàng nào đang được khuyến mại không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, bên mình hiện đang có rất nhiều mặt hàng đang nằm trong danh sách khuyến mại. Không biết bạn đang quan tâm đến mặt hàng nào vậy ạ. Bạn có thể tham khảo danh mục "sản phẩm khuyến mại" hoặc có thể inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Thùy Nguyễn
Shop ơi, mình đang tìm mua áo chống nắng, mình muốn đặt mua thì mua ở đâu được vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bạn đã chọn được mẫu áo chống nắng ưng ý chưa ạ? Bạn có thể đặt hàng online, bên mình sẽ ship hàng cho bạn. Nếu bạn muốn qua xem trực tiếp thì có thể qua cửa hàng bên mình. Nhưng bên mình chỉ có chi nhánh ở Hà Nội thôi bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Điệp Phạm
Những bài kiến thức của shop đều rất hay, dễ hiểu, dễ áp dụng, không những vậy shop còn tư vấn rất nhiệt tình. Cảm ơn shop rất nhiều.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn những nhận xét của bạn. Shop chúc bạn ngày càng "điêu luyện" trong cách phối đồ".
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Rain Lily
Chào shop, mình đang muốn mua áo phao, nhưng mình nặng khoảng hơn 100kg, bên shop có mẫu nào phù hợp với cân nặng của mình không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bạn có thể inbox shop được không ạ? Bên mình cần thêm các thông tin về chiều cao, số đo vai và bụng. Bên mình có một vài mẫu áo có thể phù hợp với bạn. Bên mình sẽ tư vấn kỹ hơn khi bạn inbox bên mình ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Lấy Gì Làm Tên
Shop cho hỏi nếu bên shop ship hàng đến Hải Dương mất bao nhiêu ngày ạ?
Thích · Phản hồi · 6 giờ
Chào bạn, trong trường hợp nhanh thì hôm nay bạn đặt hàng, mai bạn có thể nhận hàng ạ. Hoặc nếu chậm thì mất khoảng 2-3 ngày bạn nhận được hàng ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ