Cách xử lý quần áo bị bạc màu đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Quần áo bị bạc màu do nhiều nguyên nhân khác nhau tác động ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ trong tổng thể của cả bộ trang phục. Và tình trạng bạc màu xuất hiện sau thời gian dài sử dụng hoặc chỉ mới giặt một lần đã xuất hiện tình trạng phai màu khiến bạn khó chịu. Vậy quần áo bị phai màu xử lý như thế nào? Cách làm mới quần áo phai màu đơn giản, hiệu quả mang lại nhanh chóng, bạn hãy thử ngay qua bài viết dưới đây.

Cách xử lý quần áo bị bạc màu nhanh, hiệu quả vượt trội

1. Làm mới quần áo bạc màu bằng muối

Tình trạng áo quần bị phai màu sau vài lần giặt do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do chất tẩy rửa tồn đọng trong nước giặt tích tụ lại. Vậy xử lý như thế nào? Sử dụng muối là gợi ý đầu tiên bạn tham khảo. Trong thành phần của muối có chứa hợp chất giúp đánh bay chất kết tủa tích tụ này, giúp áo quần sáng màu, bền đẹp như mới. Bên cạnh đó, hãy thêm muối trong lần giặt đầu tiên quần áo mới mua để tránh tình trạng phai màu ngay từ đầu.

quần áo bị bạc màu

Xử lý quần áo bị bạc màu nhanh bằng muối iot

Chuẩn bị:

  • Muối iot
  • Nước giặt

Cách thực hiện

Bước 1: Cho quần áo bị bạc màu và lượng nước giặt vừa đủ vào máy giặt.

Bước 2: Cho thêm khoảng 150g muối vào trong lồng máy giặt rồi chọn chế độ giặt thông thường.

Bước 3: Sau khi giặt quần áo xong, lấy áo quần ra và kiểm tra lại màu sắc. Nếu màu sắc vừa ý, mang quần áo phơi khô nơi thoáng gió.

Chú ý: Cách xử lý này chỉ hiệu quả với tình trạng trang phục bị phai màu nhẹ. Do vậy, nếu bạn thử mà hiệu quả mang lại không cao thì hãy thử chuyển sang cách khác nhé.

2. Xử lý quần áo bạc màu với giấm trắng

Trong thành phần giấm trắng có chứa acid có tác dụng đánh tan chất tẩy rửa hay các chất khoáng có trong nước tồn động lại trên sợi vải. Nhờ vậy, quần áo sẽ sáng màu hơn, tránh tình trạng áo quần bị bạc màu.

Chuẩn bị

  • Giấm trắng
  • Nước ấm

Cách thực hiện

Bước 1: Lấy lượng giấm trắng vừa đủ rồi hòa tan hoàn toàn vào trong nước ấm, rồi ngâm quần áo vào trong hỗn hợp nước ấm giấm trắng đã chuẩn bị khoảng 20-30 phút,  cuối cùng mang quần áo giặt như thông thường.

Bước 2: Phơi quần áo ngoài trời để đảm bảo loại bỏ sạch mùi giấm bám trên áo quần khi khi khô.

quần áo bị bạc màu

Giấm trắng đánh tan cặn hóa chất tồn đọng trong sợi vải

3. Phục hồi quần áo phai màu bằng thuốc nhuộm

Trong thuốc nhuộm có các thành phần giúp cải thiện hiệu quả tình trạng phai màu quần áo đáng kể. Đây là cách xử lý quần áo bị bạc màu nhanh nhất, vừa tạo màu, vừa xử lý nhanh tình trạng bạc màu. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng chất liệu cụ thể khác nhau màn bạn nên áp dụng.

Chuẩn bị

  • Thuốc nhuộm
  • Muối
  • Nước nóng (khoảng 50-60°C)
  • Chậu to
  • Găng tay

Cách thực hiện

Bước 1: Giặt sạch quần áo trước khi nhuộm, bởi các vết bẩn bám trên sợi vải sẽ ngăn thuốc nhuộm thấm sâu đều vào sợi vải.

Bước 3: Hoà tan hoàn toàn hỗn hợp thuốc nhuộm và muối vừa đủ vào chén nước ấm nhỏ. Sau đó đổ hỗn hợp đã chuẩn bị vào trong chậu nước.

Bước 4: Cho quần áo bị bạc màu vào chậu nước thuốc nhuộm đã chuẩn bị và nhấn quần áo ngập nước hoàn toàn xuống nước. Và thực hiện ngâm quần áo trong khoảng 30 - 60 phút. Và khuấy đều quần áo cứ khoảng thời gian 5 - 10 phút để đảm bảo thuốc nhuộm ngấm đều vào sợi vải.

Bước 5: Sau khi ngâm xong, lấy quần áo ra và xả sạch thật kỹ với nước lạnh. 

quần áo bị bạc màu

Nước xả vải giúp trung hòa cặn hóa chất tồn đọng trong sợi vải

4. Làm mới quần áo bị bạc màu với một số phương pháp khác

Bên cạnh những gợi ý, cách xử lý quần áo bị bạc màu đã chia sẻ ở trên, bạn có thể áp dụng xử lý bằng một số phương pháp quen thuộc dưới đây để đảm bảo lấy lại áo quần đẹp như mới.

Nước xả vải

Trong thành phần của nước xả vải có chứa các chất giúp trung hòa được cặn hóa chất còn sót lại sợi vải, vừa giúp làm mềm sợi vải. Do vậy, sau khi áo quần giặt xong, bạn nên thêm bước ngâm quần áo trong chậu nước có hòa nước xả vải để đảm bảo các sợi vải mềm mại và hạn chế tối đa tình trạng quần áo bị bạc màu

Cà phê

Để giúp giữ màu áo quần luôn đẹp, tươi sáng thì bạn có thể sử dụng cà phê. Cách thực hiện đơn giản, bạn sẽ nhận thấy rõ khả năng giữ màu hiệu quả trên áo quần. Đầu tiên, giặt sạch quần áo bằng máy giặt và để chế độ giặt thông thường. Khi chuyển sang chu trình xả bắt đầu, lúc này bạn hãy để thêm cà phê vào trong máy giặt, sau đó đợi máy giặt hoàn thành quá trình giặt rồi lấy áo quần phơi khô là hoàn thành.

Baking soda

Baking soda là một trong những nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp, đây là nguyên liệu có thể đảm bảo giúp quần áo thêm bền màu, sáng màu hơn, đặc biệt chính là quần áo trắng. Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần thêm vào lồng máy giặt baking soda cùng quần áo và thêm nước giặt thông thường.

Qua bài viết trên đã chia sẻ các cách xử lý quần áo bị bạc màu đơn giản, hiệu quả mang lại nhanh chóng. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp người dùng có cách xử lý nhanh tình trạng quần áo bị phai màu, giữ màu trang phục luôn bền đẹp, sáng màu như mới. Chúc bạn thành công!

 

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@aothudong.com hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14585 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Thỏ Ngọc
Mình đã đọc những bài tư vấn của shop trên chuyên mục kiến thức, mình cảm thấy lý thuyết quá, mình không tin có thể áp dụng được tí nào. Nhưng đến khi mình kết hợp đồ theo đúng những gì shop đưa ra thì thấy mặc đồ cũng ra gì phết. Cảm ơn shop nhé. Chúc sh
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Shop rất cảm ơn nhận xét của bạn. Mong bạn sẽ tiếp tục theo dõi phần kiến thức của shop để tìm ra được nhiều bí kíp phối đồ cho mình nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Ngọc Anh
Chào shop, bên shop có đồ cho người tầm 20 tuổi không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, bên shop chủ yếu bán đồ cho các bạn tầm 17 tuổi đến độ tuổi trung niên. Bên mình có rất nhiều sản phẩm để bạn chọn lựa, bạn có thể tham khảo danh mục sản phẩm để chọn ra được mặt hàng ưng ý nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Hương Thành
Chào shop, mình đang tìm mua áo khoác denim, shop có mẫu nào không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bạn đã tìm được mẫu áo nào ưng ý chưa ạ? Bên mình có 1 số mẫu áo khoác denim, bạn có thể tham khảo danh mục "áo khoác denim" để chọn được mẫu ưng ý nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Đào Văn Giáp
Những bài kiến thức của shop đều rất hay, dễ hiểu, dễ áp dụng, không những vậy shop còn tư vấn rất nhiệt tình. Cảm ơn shop rất nhiều.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn những nhận xét của bạn. Shop chúc bạn ngày càng "điêu luyện" trong cách phối đồ".
Thích · Phản hồi · 5 giờ