Cách tẩy quần áo màu bị phai màu sang nhau hiệu quả ngay tại nhà

Quần áo bị phai màu do nhiều nguyên nhân khác nhau tác động ảnh hưởng tới màu sắc, chất lượng, tâm lý khó chịu trong quá trình sử dụng. Nhất là với những bộ trang phục yêu thích, nếu gặp phải tình trạng phai màu, nếu không được xử lý đúng cách có thể phải bỏ áo quần đi. Vậy quần áo bị phai màu sang nhau xử lý như thế nào? Thực hiện theo các bước nào? Cần chuẩn bị những nguyên liệu nào? Khám phá chi tiết bài viết dưới đây để có thêm kiến thức xử lý chuẩn nhất.

Cách tẩy quần áo màu bị phai màu sang nhau cực hiệu quả

Tẩy quần áo màu bị lem màu bằng oxy già

Oxy già là nguyên liệu quen thuộc trong gia đình, với công dụng sát trùng vết thương. Bên cạnh đó, sử dụng oxy già giúp xử lý nhanh tình trạng quần áo bị phai màu sang nhau cực hiệu quả. Bởi, trong thành phần của oxy già có tính chất sát khuẩn, dùng trong sơ cứu vết thương, do vậy chắc chắn sẽ không hại đến làn da, cùng như làm vải bạc màu. Cách thực hiện đơn giản:

quần áo bị phai màu sang nhau

Xử lý quần áo bị phai màu sang nhau hiệu quả bằng oxy già

- Bước 1: Pha hỗn hợp dung dịch bao gồm oxy già pha với nước tỉ lệ 1:6 tạo thành dung dịch tẩy.

- Bước 2: Ngâm quần áo bị phai màu trong chậu cùng với dung dịch trong khoảng 30 phút, chờ cho vết màu bị lem mờ dần và biến mất hoàn toàn.

- Bước 3: Giặt sạch lại quần áo với bột giặt và xả nước xả vải, rồi mang quần áo phơi khô ở nơi thoáng có ánh nắng mặt trời.

Tẩy quần áo dính màu bằng chanh tươi và thuốc tím

Chanh tươi là nguyên liệu tự nhiên dễ mua, chi phí rẻ, và có công dụng tẩy trắng rất cao. Trong thành phần chanh tươi có chất axit được coi như chất tẩy rửa tự nhiên. Để đảm bảo xử lý quần áo bị phai màu sang nhau hiệu quả, tốt nhất, bạn nên kết hợp chanh tươi và thuốc tím. Bộ đôi tẩy rửa kết hợp hoàn hảo giúp đánh bay sạch nhanh các vết lem màu trên áo quần:

- Bước 1: Pha loãng thuốc tím, bôi lên những vị trí vết lem màu.

- Bước 2: Chuẩn bị nước cốt chanh tươi rồi nhỏ lên vị trí áo quần đã bôi thuốc tím.

- Bước 3: Dưới tác dụng của có axit trong chanh sẽ oxy hóa màu tác động khiến vết lem màu biến mất nhanh hoàn toàn.

cách xử lý quần áo bị phai màu sang nhau

Quần áo bị phai màu tẩy sạch hiệu quả bằng chanh tươi và thuốc tím

Tẩy áo quần lem màu bằng giấm trắng

Sử dụng giấm trắng là một trong những cách tẩy quần áo bị phai màu sang nhanh, hiệu quả nhanh, an toàn cho sợi vải. Thành phần axit có trong giấm trắng sẽ đánh bật, làm sạch hoàn toàn vết bẩn cứng đầu, vết lem màu hiệu quả. Đặc biệt, bạn không cần phải dùng sức chà xát mạnh hay kì cọ, cách thực hiện đơn giản:

- Bước 1: Pha loãng giấm trắng vừa đủ với nước lạnh và nước giặt.

- Bước 2: Ngâm quần áo bị phai màu trong hỗn hợp đã chuẩn bị trong vòng 30 phút rồi giặt sạch lại như bình thường.

- Bước 3: Lưu ý nên chọn nước giặt quần áo phù hợp không làm tổn hại, phai màu sợi vải.

Tẩy áo dính màu bằng baking soda

Nhắc tới baking soda, đây là chất tẩy rửa có tính năng tẩy sạch hiệu quả các vết bẩn cứng đầu. Baking soda không chỉ được sử dụng nhiều trong làm đẹp, còn xử lý nhanh tình trạng quần áo bị phai màu sang nhau hiệu quả. Đây là cách tẩy áo quần an toàn, hiệu quả cao với những chất liệu áo quần đặc biệt như áo len.

- Bước 1: Chuẩn bị 1 muỗng baking soda, cùng nước rửa chén và lượng oxy già vừa đủ. Sau đó, trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp đồng nhất.

- Bước 2: Dùng khăn vải mềm hoặc miếng bọt biển, rồi nhúng vào hỗn hợp đảm bảo hợp chất thấm đều, rồi sử dụng bôi lên vị trí áo quần bị lem màu.

- Bước 3: Đợi khoảng 15 phút chờ đến khi vết lem màu mờ hẳn, biến mất rồi giặt sạch áo quần lại với xà phòng thông thường.

cách xử lý quần áo bị phai màu sang nhau

Thuốc tẩy giúp tẩy sạch nhanh vết lem màu trên quần áo

Xử lý quần áo lem màu bằng thuốc tẩy

Với thành phần thuốc tẩy chủ yếu là các hoạt chất Bio Enzyme, bột baking powder, hydrogen peroxide,... Sử dụng thuốc tẩy quần áo đảm bảo tẩy sạch hoàn toàn các vết bẩn nhanh, hiệu quả nhất. Tuy nhiên, với quần áo màu, bạn cần sử dụng thuốc tẩy chuyên dụng cho quần áo màu. Điển hình như: Oxygen, AXO,... Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Pha thuốc tẩy với nước theo tỷ lệ cứ khoảng 1 nắp thuốc pha với 3-4 lít nước sạch. 

- Bước 2: Ngâm áo quần vào trong dung dịch đã chuẩn bị trong khoảng 3-5 phút. Tuy nhiên, cần tránh ngâm quần áo quá lâu, bởi sẽ làm bay màu nguyên bản của quần áo.

- Bước 3: Giặt sạch lại quần áo với bột giặt thông thường và xả kỹ lại thật sạch với nước. 

- Bước 4: Ngoài ra, có thể thêm bước ngâm quần áo với nước xả vải để khử mùi thuốc tẩy trước khi mang quần áo ra phơi ở nơi thoáng mát.

Qua bài viết trên giúp bạn nắm rõ những cách xử lý quần áo bị phai màu sang nhau hiệu quả từ những nguyên liệu thiên nhiên, dễ tìm, chi phí thấp để tẩy sạch vết lem màu, lấy lại quần áo sạch đẹp như mới. Hy vọng, với những cách đơn giản trên giúp bạn sở hữu tủ đồ thời trang sạch đẹp, phối kết hợp trang phục hoàn hảo, thể hiện style thời trang cuốn hút riêng. Chúc bạn thành công!

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@aothudong.com hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14600 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Thỏ Ngọc
Những bài kiến thức của shop đều rất hay, dễ hiểu, dễ áp dụng, không những vậy shop còn tư vấn rất nhiệt tình. Cảm ơn shop rất nhiều.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn những nhận xét của bạn. Shop chúc bạn ngày càng "điêu luyện" trong cách phối đồ".
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Điệp Phạm
Shop có bí kíp gì để giúp em chọn được đồ ưng ý không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Để chọn được đồ ưng ý, bạn phải chọn những trang phục phù hợp với chiều cao, cân nặng của bạn, không được rộng quá hoặc chật quá. Điều thứ hai cần lưu ý là màu sắc phải phù hợp với nước da và những phụ kiện đi kèm. Bạn có thể inbox shop để nhận tư vấn chi tiết nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Rain Lily
Shop có bí kíp gì để giúp em chọn được đồ ưng ý không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Để chọn được đồ ưng ý, bạn phải chọn những trang phục phù hợp với chiều cao, cân nặng của bạn, không được rộng quá hoặc chật quá. Điều thứ hai cần lưu ý là màu sắc phải phù hợp với nước da và những phụ kiện đi kèm. Bạn có thể inbox shop để nhận tư vấn chi tiết nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Trinh Thu Trang
Mình đã mua sản phẩm áo phao bên shop, chất lượng khá ổn. Không biết việc giặt áo phao có khó khăn không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Lý tưởng nhất cho việc giặt và bảo quản quần áo là giặt khô, là hơi. Nhưng nếu bạn không có điều kiện để chăm chút đến đồ mặc như vậy thì bạn có thể giặt áo phao bằng máy giặt cùng với các quần áo khác và phơi khô như bình thường. Bạn nên kéo khóa áo phao trước khi giặt thì tốt hơn ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ