Cách treo áo thun không bị giãn đơn giản và hiệu quả nhất

Áo thun là trang phục quen thuộc trong tủ đồ thời trang, phối kết hợp với nhiều trang phục khác nhau, phù hợp với mọi lứa tuổi, dù nam giới hay nữ giới. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra, sau thời gian sử dụng thường gặp tình trạng áo thun bị giãn. Tình trạng này xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau do không bảo quản đúng cách. Vậy cách treo áo thun không bị giãn như thế nào tránh tình trạng bị giãn hiệu quả nhất.

Cách treo áo thun không bị giãn đơn giản và hiệu quả

Bảo quản áo thun nam như thế nào đảm bảo hiệu quả, tránh tình trạng áo bị giãn, mất form dáng, ảnh hưởng tới chất lượng của áo, tổng thể trang phục. Vậy cách treo áo thun không bị giãn như thế nào? Khám phá ngay:

cách treo áo thun không bị giãn

Hướng dẫn cách treo áo thun không bị giãn đơn giản, hiệu quả nhất

Tránh sử dụng móc treo

Cách treo áo thun đúng cách chính là không sử dụng móc treo. Bởi, với các loại móc treo quần áo thông thường trên thị trường hiện nay thường sẽ có phần cố định nhô ra, phần này sẽ tác động trực tiếp tới áo, nhiều nhất là vị trí cổ và vai áo. Khi mới giặt áo thun xong thường khối lượng sẽ nặng hơn so với áo thun thông thường. Do vậy, nếu bạn treo áo với móc treo sẽ tác động gây ra tình trạng phần áo trũng xuống, lâu dần sẽ xảy ra tình trạng áo thun bị giãn.

Dùng kẹp để cố định áo 

Cách treo áo thun không bị giãn đúng cách được nhiều người sử dụng chính là dùng kẹp để cố định áo thun khi phơi. Chọn loại kẹp làm từ chất liệu gỗ cao cấp, kim loại không gỉ hay nhựa cứng,... Sau khi giặt xong áo thun nên sử dụng kẹp cổ định forum áo đến khi ráo nước rồi mới tiến hành sử dụng móc treo để tránh tình trạng làm mất form dáng áo, áo bị giãn.

Phơi áo ngang trên dây phơi

Trong trường hợp, bạn không có sẵn kẹp cố định áo, bạn có thể sử dụng phương pháp phơi ngang áo thun trên dây phơi. Cách này sẽ giúp giảm bớt các tác động trực tiếp bên ngoài lên trên form dáng áo để đảm bảo hạn chế tối đa tình trạng áo bị giãn. Tuy nhiên, với cách treo áo thun không bị giãn này cần lưu ý tránh phơi áo khi trời nắng to, bởi dưới tác động của nhiệt độ sẽ khiến áo bị bạc màu, xuất hiện nếp gấp.

cách treo áo thun không bị giãn

Phơi ngang áo thun giúp tránh tình trạng áo bị giãn

Dùng hai móc để treo áo

Dùng hai móc để phơi áo thun là một trong những mẹo treo áo không bị giãn đơn giản và rất hiệu quả. Khi áp dụng theo cách này, thực hiện rất đơn giản chỉ cần phơi ngang áo thun lên 2 thanh móc để đảm bảo phần thân áo thun không bị rũ xuống và sẽ hạn chế tối đa được tình trạng áo giãn.

Một số lưu ý khi phơi áo thun tránh mất form

Bên cạnh, áp dụng các cách treo áo thun không bị giãn đã chia sẻ ở trên, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Chọn cách treo áo thun phù hợp

Để cố định phần cổ và vai áo thun tránh mất form dáng áo, bạn nên sử dụng kẹp cố định hay hai thanh móc treo để đảm bảo áo thun giữ form và không bị giãn, biến dạng sau thời gian sử dụng.

Chọn loại móc treo phù hợp theo trang phục

Khi chọn móc treo áo thun phù hợp nhất, cần ưu tiên các loại móc treo chuyên dụng theo trang phục như móc kẹp gỗ, móc treo có thanh ngang hay gắn rãnh cao su chống trượt. Lưu ý nhỏ này sẽ giúp cố định phần cổ áo và phần tà áo sẽ không gặp tình trạng bị trũng xuống và mất form áo giãn ra. 

cách treo áo thun không bị giãn

Sử dụng kẹp để cố định form áo thun

Xem kỹ hướng dẫn ghi trên nhãn áo

Bên cạnh cách treo áo thun không bị giãn phù hợp, tùy thuộc vào từng chất liệu khác nhau mà sẽ có cách bảo quản, giặt sấy lưu ý khác nhau. Nếu áo thun làm có chất liệu từ 100% cotton thì nên chọn chế độ giặt có mức vắt vừa phải để đảm bảo tránh tình trạng áo thun bị nhăn hay mất form. 

Nên treo áo ngang thanh móc treo

Nên thực hiện treo áo thun theo chiều ngang trên thanh móc để giữ áo thun luôn vào form, tránh treo áo thun theo chiều thẳng để có thể giảm được tình trạng áo thun mất form áo, giãn hơn so với bình thường.

Qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ cách treo áo thun không bị giãn đơn giản và hiệu quả, đảm bảo áo thun đúng form, sử dụng bền bỉ theo thời gian. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn sở hữu chiếc áo chuẩn đẹp như mới theo thời gian. Chúc bạn thành công!

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@aothudong.com hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14759 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Vũ Thái
Shop ơi, bên shop khi nào có hàng mới về ạ? Khi nào hàng về thì shop báo em với nhé.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, không biết bạn đang quan tâm đến sản phẩm nào của shop ạ: áo phao, áo gió, áo khoác chống nắng, áo len, áo dáng dài… bên mình có rất nhiều loại áo và cũng có rất nhiều mẫu cho bạn lựa chọn. Bạn cho mình xin thêm thông tin để bên mình tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Thỏ Ngọc
Chào shop, mình đang muốn mua áo phao để đi nước ngoài. Shop có thể tư vấn thêm cho mình nên chọn mẫu nào được không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn. Cảm ơn câu hỏi của bạn. Bạn có thể inbox bên mình không? Bên mình sẽ tư vấn cụ thể thêm dựa vào chiều cao, cân nặng và sở thích của bạn nữa ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Điệp Phạm
Chào shop, bên shop có đồ cho người tầm 20 tuổi không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bên shop chủ yếu bán đồ cho các bạn tầm 17 tuổi đến độ tuổi trung niên. Bên mình có rất nhiều sản phẩm để bạn chọn lựa, bạn có thể tham khảo danh mục sản phẩm để chọn ra được mặt hàng ưng ý nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Rain Lily
Shop có mặt hàng nào đang được khuyến mại không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bên mình hiện đang có rất nhiều mặt hàng đang nằm trong danh sách khuyến mại. Không biết bạn đang quan tâm đến mặt hàng nào vậy ạ. Bạn có thể tham khảo danh mục "sản phẩm khuyến mại" hoặc có thể inbox bên mình, bên mình sẽ tư vấn thêm cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Đá Trái Tim
Bên shop có chi nhánh nào ở Đà Nẵng không ạ?
Thích · Phản hồi · 6 giờ
Chào bạn, rất cảm ơn câu hỏi của bạn. Hiện bên mình chỉ có chi nhánh tại Hà Nội thôi ạ. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm bên mình và muốn đặt hàng thì các bạn có thể đặt hàng online, bên mình sẽ ship hàng cho bạn ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ